Sidebar

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2020 – 2021

Ngày 31/12/2021, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2020 – 2021.

Ngày 31/12/2021, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2020 – 2021. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; PGS.TS. Nguyễn Lê Hùng - Trưởng ban Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường - Đại học Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học Công nghệ (KHCN)- Hợp tác quốc tế  của các cơ sở giáo dục đại học thành viên Đại học Đà Nẵng. 
  Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật có: PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng; TS. Phan Bảo An - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Võ Trung Hùng - Phó Hiệu trưởng; Đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, Tổ thuộc Trường; Trưởng các bộ môn; các tập thể, cá nhân được khen thưởng; Chủ nhiệm các Câu lạc bộ, nhóm Nghiên cứu và các giảng viên có quan tâm. Đặc biệt là sự có mặt của các em sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN năm học 2020-2021.

13.jpg

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2020 – 2021

Hội nghị nhằm tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) của nhà trường trong năm học 2020-2021, thảo luận phương hướng hoạt động KHCN năm học 2021-2022 và khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong hoạt động KHCN của năm học 2020-2021.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Phan Cao Thọ nêu cao tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học trong công cuộc xây dựng và phát triển nhà trường. "Trong năm vừa qua, hoạt động Khoa học và Công nghệ của nhà trường đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, ấn tượng. Nhà trường luôn ưu tiên cho các Thầy Cô giáo và sinh viên triển khai các đề tài khoa học với những sản phẩm công nghệ ứng dụng vào thực tiển. Chúng tôi mong muốn các nhà khoa học trẻ đề xuất các công trình khoa học mới, giải pháp mới phục vụ cộng đồng."

123 THAY THO.jpg


Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã đánh giá cao thành tích trong hoạt động Khoa học và Công nghệ của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật; nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động Khoa học và Công nghệ trong nghiên cứu xây dựng và phát triển nhà trường. "Trong năm tới, nhà trường cần phát huy thành tích năm 2021, tiếp tục đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường; mở rộng hơn nữa hợp tác với doanh nghiệp, tập trung triển khai các đề tài mang tính ứng dụng cao để giải quyết các vấn đề đòi hỏi của các tổ chức doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên; tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, nâng cao uy tín học hiệu qua các hội thảo quốc tế và các sản phẩm hay công bố khoa học; nghiên cứu Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, bổ sung năm 2018 và các văn bản dưới luật để thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ trong nhà trường, phục vụ đào tạo và nâng cao nguồn thu từ các hoạt động chuyển giao công nghệ và ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học; nhà trường cần chú trọng hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên, tìm nguồn đầu tư thích đáng, phát huy thế mạnh bề dày gần 60 năm của trường công nghệ uy tín tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên." PGS. TS. Lê Thành Bắc chỉ đạo.

7.jpg

PGS.TS. Lê Thành Bắc phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Báo cáo tổng kết, PGS.TS. Phan Quí Trà – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế đã trình bày những thành tích hoạt động KHCN của nhà trường và phương hướng, nhiệm vụ KHCN năm học 2021 – 2022. 

4444.jpg

PGS.TS. Phan Quí Trà  báo cáo thành tích hoạt động KHCN của nhà trường 
và phương hướng, nhiệm vụ KHCN năm học 2021 – 2022

Trong năm học 2020-2021, Trường đã đạt được một số thành tích hoạt động khoa học công nghệ tiêu biểu như: Hội thảo ATiGB 2020 lần đầu công bố kỷ yếu trên IEEE; tổ chức Hội thảo chuyển đổi số trong các trường đại học để thích ứng với giáo dục 4.0; Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến trong đào tạo đại học các chuyên ngành Xây dựng – Kiến trúc” do Khoa Kỹ thuật Xây dựng tổ chức; Hội thảo “Công nghệ mở trong giáo dục và du lịch" do Khoa Điện - Điện tử tổ chức; Hội thảo “Đề xuất triển khai một số nghiên cứu, ứng dụng Khoa học Công nghệ trong phòng chống nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế’’ do Khoa Cơ khí tổ chức; Chế tạo thử nghiệm thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động trao tặng Thành phố Đà Nẵng; Chế tạo thử nghiệm thành công Robot sát khuẩn bằng tia UV trao tặng Bệnh viện Đà Nẵng; Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) được các Khoa tổ chức online với các thành tích: 9 giải Nhất, 9 giải Nhì và 12 giải Ba được khen thưởng tại các Tiểu ban.
Bên cạnh một số tồn tại trong hoạt động nghiên cứu khoa học trong năm học qua như: Hoạt động Đăng ký Sở hữu trí tuệ, hoạt động Chuyển giao Công nghệ còn hạn chế; Cơ sở vật chất phục vụ NCKH còn hạn chế, nhiều năm chưa được đầu tư thay thế, nâng cấp...
Tại Hội nghị, lãnh đạo nhà trường cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ năm học 2021-2022, trong đó các hoạt động trọng tâm khoa học công nghệ như: xây dựng nhóm nghiên cứu liên ngành; chuyển giao công nghệ; tăng cường hoạt động đổi mới sáng tạo và đăng ký sở hữu trí tuệ; triển khai có hiệu quả các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp trong NCKH.

9.jpg

Báo cáo của Bộ môn Cơ khí Ô tô - Khoa Cơ khí - tập thể tiêu biểu
trong hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2020 – 2021


3.jpg

Báo cáo của TS. Võ Văn Quân - đại diện các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2020 – 2021

Tại Hội nghị, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đã trao khen thưởng cho 1 tập thể (Bộ môn Cơ khí Ô tô - Khoa Cơ khí) và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ năm học 2020-2021.


5.jpg

Khen thưởng các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ năm 2020 - 2021
* Hiệu trưởng tặng Giấy khen cho các cá nhân: 
- TS. Võ Văn Quân – Khoa Công nghệ Hóa học – Môi trường;
- TS. Phạm Thanh Phong – Khoa Điện – Điện tử;
- TS. Phan Nguyễn Duy Minh – Khoa Cơ khí;
- TS. Trương Thị Hoa – Khoa Điện – Điện tử;
- TS. Nguyễn Thị Đông Phương - Khoa Công nghệ Hóa học – Môi trường.

2333.jpg

Khen thưởng tập thể Bộ môn Cơ khí Ô tô - Khoa Cơ khí có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ năm 2020 - 2021

6.jpg

Khen thưởng các nhóm sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2020 - 2021
       
        Vừa qua, đề tài “Nghiên cứu ứng dụng cảm biến Kinect phục vụ quá trình tạo mẫu tay chân giả cho người khuyết tật” của nhóm sinh viên Phạm Văn Việt,  Nguyễn Lương Nhân – Khoa Cơ khí đạt giải Nhất Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021; đề tài: “Nghiên cứu hoạt tính kháng oxy hóa của một số hợp chất phenolic thiên nhiên bằng phương pháp tính toán hóa học kết hợp với so sánh thực nghiệm" của nhóm sinh viên Đỗ Thị Ngọc Hằng, Đỗ Phú Hiếu, Huỳnh Văn Trường - Khoa  Công nghệ Hóa học – Môi trường đạt giải Nhất "Giải thưởng sinh viên NCKH ĐHĐN năm học 2020-2021"; Hiệu trưởng nhà trường đã vinh danh và tặng quà khen tặng thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN của các nhóm sinh viên.
Năm học 2020 – 2021, hoạt động KHCN của nhà trường đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt hoạt động công bố quốc tế của giảng viên và hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học đạt nhiều thành tích xuất sắc. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các hoạt động nghiên cứu khoa học trong thời gian đến sẽ được điều chỉnh thích ứng với tình hình để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu KHCN đề ra.

Nguồn:TRUNG TÂM HỌC LIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG

Các bài khác...