Sidebar

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo

Ngày 02/11/2023, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo.

Ngày 02/11/2023, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo (gọi tắt là Hội nghị).

Tham dự Hội nghị có TS. Phan Bảo An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Linh Nam - Phó Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, bộ môn, trung tâm và các giảng viên của Trường.

IMG_4739.JPG

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Phan Cao Thọ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng sinh viên ra trường, từ đó nâng cao quy mô tuyển sinh cũng như quy mô đào tạo của nhà trường. PGS.TS. Phan Cao Thọ chỉ đạo Hội nghị cần tập trung thảo luận một cách cởi mở, trên tinh thần dân chủ, đưa ra những biện pháp tối ưu để giải quyết những điểm còn hạn chế, đồng thời đề ra những giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng đào tạo của Trường trong thời gian tới.

IMG_4723.1JPG.JPG

PGS.TS. Phan Cao Thọ phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Bùi Hệ Thống - Trưởng phòng Phòng Đào tạo đã có Báo cáo tổng kết công tác đào tạo giai đoạn 2018 - 2023, trong đó nêu bật sự nỗ lực của các đơn vị trong Trường trong việc góp phần mang lại hiệu quả cho công tác đào tạo của Trường, đồng thời báo cáo đã nêu lên những hạn chế, khó khăn và qua đó đề xuất các giải pháp thiết thực để triển khai tốt hơn công tác đào tạo của Trường.

     7.JPG    

TS. Bùi Hệ Thống trình bày báo cáo

Tiếp theo đó, ThS. Phùng Minh Tùng - Giảng viên Khoa Cơ khí trình bày giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đối với sinh viên thực hiện đồ án tốt nghiệp.

IMG_4733.JPG

ThS. Phùng Minh Tùng - Giảng viên Khoa Cơ khí trình bày báo cáo 

TS. Phạm Thanh Phong - Trưởng Bộ môn Tự động hóa, Khoa Điện – Điện tử đã trao đổi về việc áp dụng phương pháp giảng dạy “Học theo dự án (PBL)” trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa.

IMG_4738.JPG

TS. Phạm Thanh Phong - Trưởng Bộ môn Tự động hóa, Khoa Điện – Điện tử trình bày báo cáo 

Hội nghị đã nhận được rất nhiều ý kiến thảo luận của các Thầy Cô giáo, lãnh đạo các đơn vị, nhằm tăng cường hiệu quả và chất lượng đào tạo của Trường như: Nâng cao năng lực quản lý, tổ chức đào tạo; phát triển và xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội và sự phát triển của khoa học công nghệ; đổi mới phương pháp giảng dạy, đánh giá theo chuẩn đầu ra; tăng cường năng lực Ngoại ngữ cho sinh viên; tăng tỷ lệ tốt nghiệp đúng hạn, giảm tỷ lệ thôi học; hợp tác doanh nghiệp có chiều sâu; giải pháp đa dạng hóa nguồn thu trong hoạt động đào tạo… Hội nghị cũng đã đề ra những giải pháp cần thiết để cải tiến chất lượng đào tạo trong thời gian tới, cụ thể: phát triển đội ngũ giảng viên; đổi mới hoạt động đào tạo; đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế trong đào tạo; phát triển các nguồn lực phục vụ đào tạo và tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động đào tạo.

101.jpg 

Lãnh đạo các đơn vị phát biểu tại Hội nghị 

Tổng kết Hội nghị, TS. Nguyễn Linh Nam đã đánh giá cao kết quả đào tạo đạt được trong giai đoạn 2018 - 2023, đồng thời ghi nhận và cảm ơn sự nỗ lực, tích cực, chủ động và đóng góp của từng đơn vị, cá nhân vào thành công chung của Trường. TS. Nguyễn Linh Nam đề nghị các đơn vị cần thực hiện tốt hơn công tác tuyển sinh và đào tạo trong năm 2024, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của Trường trong giai đoạn 5 năm tới.

IMG_4740.JPG

TS. Nguyễn Linh Nam phát biểu

IMG_4771.JPG

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

 

TRUNG TÂM HỌC LIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG

Các bài khác...