Sidebar

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN năm học 2020-2021: Nhiều đề tài có tính ứng dụng thực tiễn

Vừa qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Hội nghị Sinh viên (SV) nghiên cứu khoa học (NCKH) năm học 2020-2021 theo hình thức trực tuyến, quy tụ 57 đề tài được tuyển chọn, báo cáo trong số hơn 200 đề tài của SV đăng ký tham gia.

Vừa qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Hội nghị Sinh viên (SV) nghiên cứu khoa học (NCKH) năm học 2020-2021 theo hình thức trực tuyến, quy tụ 57 đề tài được tuyển chọn, báo cáo trong số hơn 200 đề tài của SV đăng ký tham gia. 
HNSVNCKH2021 (1).png
Hội nghị được tổ chức trực tuyến,đảm bảo an toàn phòng, chống dịch 

Theo PGS. TS. Phan Cao Thọ-Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN, Nhà trường luôn quan tâm, thúc đẩy hoạt động SV NCKH, coi đây là đòn bẩy để nâng cao chất lượng đào tạo, gắn NCKH với đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, bám sát định hướng, ứng dụng nghề nghiệp.

Hàng năm, bên cạnh nguồn kinh phí đầu tư cho NCKH theo định mức, quy định, Nhà trường còn dành thêm khoản kinh phí hơn 200 triệu đồng nhằm động viên, khuyến khích các SV, nhóm SV (Studying Research Team, TRT) để có những sản phẩm công nghệ hữu ích, mang tính ứng dụng cao hướng đến phục vụ cộng đồng. 
HinhKCNHH.jpg
SV được hướng dẫn, hỗ trợ nên nhiều đề tài có tính ứng dụng thực tế, chất lượng tốt

Điểm nổi bật là SV được các thầy, cô sâu sát hướng dẫn, hỗ trợ, khuyến khích làm việc nhóm nên đã có nhiều đề tài có hàm lượng khoa học, có tính khả thi để tiếp tục hoàn thiện, ứng dụng thực tế. 

Đặc biệt năm nay đã có nhóm SV kết hợp cùng giảng viên nghiên cứu, được công bố quốc tế trên Tạp chí khoa học uy tín (SCIE, Q1) thể hiện năng lực của SV cũng như bước phát triển mới trong hoạt động SV NCKH của Nhà trường, Hiệu trưởng Phan Cao Thọ đánh giá.
Hinh1.jpeg
Lãnh đạo Nhà trường luôn quan tâm sâu sát đầu tư kinh phí, hỗ trợ SV NCKH (Ảnh trước thời điểm dịch Covid-19) 

Tại Hội nghị, các SV đã báo cáo, bảo vệ và tiếp thu các ý kiến phản biện, góp ý khoa học của Hội đồng tại 09 tiểu ban chuyên ngành.

Kết quả, Nhà trường đã trao 09 giải Nhất, 09 giải Nhì và 12 giải Ba cho các đề tài có tính ứng dụng sáng tạo, chất lượng tốt, tiêu biểu như: Nghiên cứu hoạt tính kháng oxy hóa của một số hợp chất phenolic thiên nhiên bằng phương pháp tính toán hóa học kết hợp với so sánh thực nghiệm (có bài báo công bố quốc tế thuộc danh mục SCIE, Q1); Nghiên cứu, ứng dụng cảm biến KINECT phục vụ quá trình tạo mẫu chân tay giả cho người khuyết tật hay Nghiên cứu ứng dụng GIS trong quản lý cây xanh tại Thành phố Đà Nẵng…
truong-cd-sp-kt-da-nang_1.png
Hoạt động NCKH phát huy thế mạnh, truyền thống của Nhà trường, gắn kết với đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trẻ 
(Ảnh trước thời điểm dịch Covid-19) 

Những nỗ lực của thầy và trò Nhà trường trong hoạt động NCKH vừa qua đã phát huy thế mạnh, truyền thống của Nhà trường, gắn kết lý thuyết với thực hành, đào tạo và ứng dụng nghề nghiệp, tiếp tục lan toả, truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trẻ trong SV, góp phần khẳng định uy tín, học hiệu của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN.

Tin Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN
và Trung tâm TT-HL&Truyền thông ĐHĐN

Các bài khác...