Sidebar

Ấm lòng mùa dịch

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng như hiện nay, một số sinh viên của Khoa Cơ khí (KCK) - trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật không thể về quê và đang gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, đặc biệt là các sinh viên sống trong khu vực bị phong tỏa cứng...

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng như hiện nay, một số sinh viên của Khoa Cơ khí (KCK) - trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật không thể về quê và đang gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, đặc biệt là các sinh viên sống trong khu vực bị phong tỏa cứng. Do đó, Ban chủ nhiệm KCK đã quyết định phát động cuộc vận động và thành lập quỹ “KCK - Ấm lòng mùa dịch” kêu gọi sự chung tay, hỗ trợ từ các thầy cô, cán bộ, giảng viên để có thể gửi tặng những phần quà là nhu yếu phẩm cần thiết đến các bạn sinh viên đang gặp khó khăn.

Sau khi phát động gấp rút, quỹ KCK - Ấm lòng mùa dịch đã nhận được gần 8,5 triệu đồng từ các quý thầy cô, cán bộ của khoa. ThS. Nguyễn Lê Châu Thành, Phó Trưởng khoa Cơ khí cũng cho biết: sau khi có chủ trương từ BCN Khoa, ngay lập tức, Khoa tiến hành khảo sát thông qua Giáo viên chủ nhiệm và xét thấy khoảng 28 trường hợp Sinh viên cần sự hỗ trợ theo đề xuất chương trình vận động của Khoa”. Trong 2 ngày 19-20/8/2021, 28 phần quà đã được chuyển đến các bạn sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn và đang ở trong các khu phong tỏa cứng.


Hình 1.JPG

TS. Hồ Trần Anh Ngọc, Trưởng khoa Cơ khí phát biểu tại buổi họp trực tuyến cùng 28 sinh viên được nhận giúp đỡ.


Thầy TS. Hồ Trần Anh Ngọc – Trưởng khoa Cơ khí cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh ở Đà Nẵng đang rất căng thẳng và diễn biến phức tạp, với nỗi băn khoăn khi tất cả các khu vực đều bị phong tỏa, chúng tôi rất khó tiếp cận để trao quà trực tiếp đến các em, nên thay vì gửi đến các em những phần quà là nhu yếu phẩm trong dự tính thì nay toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa đã thống nhất hỗ trợ 28 phần quà mỗi phần trị giá 200.000 đồng đến các em sinh viên ngoại trú đang tạm trú lại ở thành phố Đà Nẵng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, nhằm để hỗ trợ các em có thêm đồ ăn, thức uống trong lúc khó khăn mùa dịch. Ban chủ nhiệm khoa Cơ khí đã đôn đốc các thầy cô là GVCN của các em sinh viên, trong khâu xác nhận số tài khoản của các em nên công tác này đã được triển khai nhanh chóng và đến tận tay các em một cách kịp thời”.


Hình 2.JPG

Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng đã được chuyển đến 28 em sinh viên gặp khó khăn trong đợt dịch lần thứ 4 này.

“Đây chưa phải là món quà lớn lao nhưng nó đã đáp ứng tính kịp thời với tình hình hiện tại của các Thầy Cô đến cho các em trong lúc khó khăn bây giờ. Với tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, cả Thành phố đang thực hiện nghiêm theo QĐ 2788, các em đang ngoại trú dù khó khăn nên phải tuyệt đối chấp hành. Sau khi nhận được tiền chuyển khoản từ Khoa, thông qua Tổ dân phố tại nơi đang ngoại trú, các em nhờ địa phương để mua những nhu yếu phẩm cần thiết để Tổ dân phố chuyển đến chứ tuyệt đối không được ra ngoài, vi phạm qui định nhé!” – Thầy Ngọc dặn dò.

Khoa cũng cung cấp cho các em các địa chỉ Siêu thị gần các em để đặt mua nhu yếu phẩm cần thiết.

Hình 3.JPG

Mỗi địa chỉ đi chợ hộ của VinMart+ cũng được chia sẽ đến các em sinh viên


Đáp lại sự quan tâm tận tình của các thầy cô, cán bộ trong Khoa Cơ khí- UTE, đại diện phía sinh viên, bạn Dương Đức Cần, sinh viên lớp 18N2 chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được phần quà hỗ trợ cũng như các lời hỏi thăm, động viên từ phía Thầy Cô, Cán bộ của Khoa. Cảm ơn tất cả sự quan tâm và tận tình giúp đỡ sinh viên chúng em trong lúc khó khăn hiện nay”.

Hình 4.JPGSinh viên  Dương Đức Cần, lớp 18N2 đại diện cho 28 bạn sinh viên được nhận hỗ trợ đợt này gửi lời cảm ơn đến toàn thể Thầy Cô, Cán bộ của khoa Cơ khí


Những hoạt động hỗ trợ như lúc này hết sức thiết thực giúp cho các em giảm bớt khó khăn hiện tại đang gặp để yên tâm học tập, rèn luyện, tích lũy kiến thức và kỹ năng để ngày mai lập thân, lập nghiệp.

Theo khảo sát thì hiện nay vẫn còn nhiều em đang gặp khó khăn, tuy nhiên nguồn tiền hỗ trợ đợt này của khoa cũng còn hạn chế ở mức 28 suất quà. Khoa Cơ khí cùng nhà trường đang tiếp tục tìm nguồn tài trợ thêm từ các đối tác, doanh nghiệp bên ngoài để hỗ trợ các em ở lần tiếp theo.

Chúc cho toàn thể các cán bộ và sinh viên của khoa Cơ khí luôn mạnh khỏe và bình an qua mùa dịch.

Nguồn: Nhóm IT-Khoa Cơ-UTE

Các bài khác...