Sidebar

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên NCKH - Triển lãm sản phẩm khoa học của sinh viên năm 2022 và Lễ ký kết hợp tác với doanh nghiệp

Ngày 27/5/2022, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, Triển lãm sản phẩm khoa học của sinh viên năm 2022 và Lễ ký kết hợp tác với doanh nghiệp.

Ngày 27/5/2022, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, Triển lãm sản phẩm khoa học của sinh viên năm 2022 và Lễ ký kết hợp tác với doanh nghiệp. 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng: PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; PGS.TS. Nguyễn Lê Hùng – Trưởng ban Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường
   Về phía Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) có PGS. TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng; PGS. TS. Võ Trung Hùng – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Quí Trà - Trưởng phòng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc;  giảng viên hướng dẫn, đại diện các nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học; đại diện các Doanh nghiệp; các cơ quan báo chí.
 
tttt.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, Triển lãm sản phẩm khoa học của sinh viên năm 2022 và Lễ ký kết hợp tác với doanh nghiệp. 

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, căn cứ Kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm 2022, Trường ĐHSPKT tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) năm học 2021-2022. Thông qua Hội nghị tạo điều kiện cho sinh viên (SV) có cơ hội để trao đổi, trình bày những ý tưởng, kết quả NCKH, triển lãm các sản phẩm khoa học, chia sẻ những mối quan tâm về khoa học để góp phần nâng cao hiệu quả học tập trong nhà trường, tăng cường khả năng độc lập và tự giác trong học tập và nghiên cứu, đồng thời nâng cao khả năng phối hợp làm việc nhóm cho sinh viên. Hội nghị cũng có sự góp mặt của 10 đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn lớn (Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng; Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Dacinco; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả; Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ Khởi nghiệp Đà Nẵng; Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ Điện tự động; Hội Cơ khí Thành phố Đà Nẵng; Công ty TNHH Premo Việt Nam; Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản miền Trung; Công ty Cổ phần Trung Nam EMS; Công ty TNHH Yakult Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và cả nước đến dự buổi lễ ký kết hợp tác với nhà trường.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS. TS. Võ Trung Hùng -  Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: “Nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động trí tuệ, rèn luyện cho sinh viên khả năng tư duy sáng tạo, là một trong những mục tiêu chiến lược nhà trường nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và trau dồi cho sinh viên đáp ứng được chuẩn đầu ra, phương pháp làm việc khoa học, chuyên nghiệp, thích ứng với nhu cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và thời đại công nghệ số. Trường ĐHSPKT luôn quan tâm, đầu tư cho các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Lãnh đạo nhà trường ghi nhận và biểu dương các thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên; phong trào nghiên cứu khoa học cần duy trì thường xuyên. Việc nghiên cứu khoa học sẽ giúp giải quyết các vấn đề trong thực tiễn, gắn liền với đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, hình thành một đội ngũ các nhà khoa học trong tương lai để giúp cho đất nước phát triển. Các công trình nghiên cứu của sinh viên có giá trị trong cộng đồng, khẳng định trí tuệ của sinh viên UD-UTE và hứa hẹn mang lại những thành công hơn nữa ở các năm học tiếp theo.”

thay hung.jpg
PGS.TS. Võ Trung Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của NCKH đặc biệt là nghiên cứu khoa học trong sinh viên. PGS.TS. Lê Thành Bắc khen ngợi và biểu dương những thành tích khoa học đáng tự hào của nhà trường trong năm học qua đồng thời khuyến khích nhà trường đẩy mạnh và thắp sáng niềm đam mê NCKH trong sinh viên.

thay bac.jpg
PGS.TS. Lê Thành Bắc phát biểu chỉ đạo Hội nghị

PGS.TS. Phan Quí Trà - Trưởng phòng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế đã báo cáo tổng kết hoạt động SV NCKH năm học 2021 – 2022.

2.jpg
PGS.TS. Phan Quí Trà - Trưởng phòng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế

Bằng lòng nhiệt tình, tâm huyết của Thầy Cô giáo hướng dẫn, các em sinh viên đã có nhiều thành công trong hoạt động NCKH. Tại Hội nghị, các em sinh viên đã trình bày 03 báo cáo với các đề tài: 
1. Nghiên cứu thiết bị đeo tay hỗ trợ người bị run tay;
2. Nghiên cứu hoạt tính kháng oxy hóa của một số hợp chất phenolic acid thiên nhiên bằng phương pháp tính toán hóa học;
3. Xây dựng hệ thống quản lý rác thải thông minh cho các đối tượng nhiễm Covid F0 đang điều trị tại nhà.

1ss.jpg
Báo cáo của sinh viên tại Hội nghị

Năm 2022, phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường ĐHSPKT có hơn 500 sinh viên tham gia; nhà trường đã chọn lọc 59 đề tài xuất sắc của 198 sinh viên báo cáo tại các tiểu man chuyên môn. Tổng kết có 25 đề tài của các nhóm sinh viên được trao giải thưởng gồm: 8 giải Nhất, 8 giải Nhì. 9 giải Ba.

444.jpg

PGS. TS. Phan Cao Thọ trao thưởng cho các 
Nhóm sinh viên đạt giải Nhất sinh viên nghiên cứu khoa học

555.jpg

PGS. TS. Võ Trung Hùng trao thưởng cho các 
Nhóm sinh viên đạt giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học

222.jpg

PGS. TS. Phan Quí Trà trao thưởng cho các 
Nhóm sinh viên đạt giải Ba sinh viên nghiên cứu khoa học
Hội nghị lần này đã nhận được sự quan tâm lớn đến từ các doanh nghiệp. Công ty TNHH Yakult Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng đã trao học bổng cho hai sinh viên có thành tích học tập tốt: Trần Thị Hoa, Phan Thị Quý Quyên thuộc lớp 19HPT1 - Khoa Công nghệ Hóa học và Môi trường. Mỗi suất học bổng trị giá: 3.000.000 đồng.

777.jpg

Đại diện Công ty TNHH Yakult Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng trao học bổng cho sinh viên 

Nhân dịp này, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) - Đại học Đà Nẵng đã tiến hành lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác với 10 doanh nghiệp.

4a.jpg

4e.jpg

4f.jpg

Hình ảnh tại Lễ ký kết giữa nhà trường và đại diện các doanh nghiệp


777788.jpg
Lãnh đạo nhà trường tặng hoa cảm ơn đại diện các doanh nghiệp 

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu, khách mời đã đến tham quan triển lãm sản phẩm khoa học của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật.

678.jpg

9999.jpg

12345.jpg

kkkkk.jpg

88990.jpg

Các bài khác...