Sidebar

Khoa Cơ khí - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tổ chức Hội thảo ‘‘Đề xuất triển khai một số nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng chống nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế’’

Ngày 24/12/2021, Khoa Cơ khí -Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo "Đề xuất triển khai một số nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng chống nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế"

Ngày 24/12/2021, Khoa Cơ khí -Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo «Đề xuất triển khai một số nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng chống nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế.» 
       Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu, chuyên gia uy tín trong các lĩnh vực như Cơ khí là: ông Nguyễn Đình Phúc - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng; ông Hà Giang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường;  Ông Nguyễn Thế Tranh- Phó Chủ tịch Hội Cơ khí Thành phố Đà Nẵng. 
Về phía đơn vị tổ chức có sự hiện diện của TS. Hồ Trần Anh Ngọc - Trưởng khoa Khoa Cơ khí; các giảng viên thuộc Khoa Cơ khí, Khoa Điện- Điện tử Trường ĐHSPKT – Đại học Đà Nẵng.
Hội thảo nhằm mục đích giới thiệu, chia sẻ một số nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng chống nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế. Hướng nghiên cứu chủ đạo thuộc 2 đề tài Khoa học Công nghệ cấp Thành phố do TS. Đoàn Lê Anh và TS. Phan Nguyễn Duy Minh chủ trì bắt đầu thực hiện trong năm 2021.
Hội thảo được nghe 3 nội dung báo cáo: 
+ Ứng dụng Robot diệt khuẩn bằng tia UV-C trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại phòng mổ do TS. Phan Nguyễn Duy Minh trình bày; 
+ Tổng quan tình hình nghiên cứu và phát triển của thiết bị hỗ trợ chuyển bệnh nhân do Học viên cao học Huỳnh Phước Thịnh trình bày; 
+ Thiết kế thiết bị chuyển bệnh nhân do TS. Đoàn Lê Anh trình bày. 
Các chuyên gia, đại biểu tham dự đánh giá rất cao các ý tưởng, các đề xuất giải pháp công nghệ trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm phục vụ y tế của nhóm nghiên cứu đồng thời góp ý chuyên sâu, cải thiện thiết kế cũng như các hướng phát triển để hướng đến khả năng thương mại hóa sản phẩm.
 Hình 1.jpg           
Các báo cáo tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Hồ Trần Anh Ngọc - Trưởng khoa Khoa Cơ khí cảm ơn các chuyên gia trong lĩnh vực cơ khí đã nhận lời tham dự Hội thảo để đóng góp ý kiến xây dựng cho các đề tài báo cáo tại Hội thảo. TS. Hồ Trần Anh Ngọc cho biết: Việc tổ chức Hội thảo hôm nay có ý nghĩa rất thiết thực nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực của các vấn đề liên quan đến nhiễm khuẩn xảy ra tại các cơ sở y tế. 
Hội thảo đã diễn ra trong không khí trao đổi sôi nổi và cởi mở trên tinh thần giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm, sáng kiến mới trong nghiên cứu khoa học giữa các chuyên gia có kinh nghiệm và các giảng viên trẻ. Ông Hà Giang đánh giá cao sự mạnh dạn của các giảng viên trẻ khi thực hiện các nghiên cứu ứng dụng và cam kết sẽ hỗ trợ về tài chính, giải pháp công nghệ cần thiết trong quá trình thực hiện đề tài. Ông Nguyễn Đình Phúc và Ông Nguyễn Thế Tranh đề xuất kết nối hỗ trợ hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong tương lai giữa Khoa Cơ khí- Trường ĐHSPKT với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Đà Nẵng.
                                          Hinh 5.jpg
Một số hình ảnh buổi Hội thảo

Sứ mệnh của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng là cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng, đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật, giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ, đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0 và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Thực hiện điều đó, Khoa Cơ khí đã có những chiến lược, kế hoạch cụ thể thực hiện các mục tiêu khoa học và công nghệ phù hợp với định hướng chung của nhà trường cũng như định hướng phát triển khoa học và công nghệ của Thành phố Đà Nẵng.

KHOA CƠ KHÍ
TRUNG TÂM HỌC LIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG

Các bài khác...