Sidebar

Câu lạc bộ sinh viên – nghiên cứu viên trẻ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng dự tuyển thành công vào mạng lưới “Câu lạc bộ thủ lĩnh sinh viên Pháp ngữ” (CLÉF)

Sau gần một tháng chờ đợi, vào ngày 27/6/2023, Câu lạc bộ CJEC đã nhận được thông báo chính thức từ AUF: hồ sơ ứng tuyển đã được AUF chấp thuận. Thêm một tin vui và một thành công nữa của sinh viên đã đến với thầy và trò Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật vào cuối năm học 2022-2023.

Hưởng ứng lời kêu gọi trong năm 2023 của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (Agence universitaire de la Francophonie, AUF) về việc mở rộng mạng lưới “Câu lạc bộ thủ lĩnh sinh viên Pháp ngữ” (Clubs Leaders Étudiants Francophones, CLÉF) trên phạm vi toàn cầu, Câu lạc bộ sinh viên-nghiên cứu viên trẻ (Club des Jeunes Étudiants-Chercheurs, CJEC – gọi tắt là Câu lạc bộ CJEC) của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng đã xây dựng dự án hoạt động và nộp hồ sơ ứng tuyển vào ngày 01/6/2023. Câu lạc bộ CJEC do các sinh viên ngành Cơ điện tử được thành lập vào ngày 02/10/2022 trên cơ sở tập trung những sinh viên năng động và có đam mê về nghiên cứu khoa học, thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ, từ đó chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ và nhất là cố gắng tạo ra sự lan tỏa tình yêu, sự đam mê đối với khoa học, công nghệ trong sinh viên toàn trường. Hiện tại, Câu lạc bộ CJEC có 27 thành viên sinh viên và được điều hành bởi sinh viên Nguyễn Phạm Hùng Vĩ và Lê Công Trứ học lớp 20CĐT2. Trong năm học 2022-2023 vừa, 19/27 thành viên của Câu lạc bộ CJEC đã tham gia hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học do nhà trường tổ chức.

sv1.jpg

sv2.jpg

Buổi học nhóm của Câu lạc bộ CJEC tại xưởng thực hành

Sau gần một tháng chờ đợi, vào ngày 27/6/2023, Câu lạc bộ CJEC đã nhận được thông báo chính thức từ AUF: hồ sơ ứng tuyển đã được AUF chấp thuận. Thêm một tin vui và một thành công nữa của sinh viên đã đến với thầy và trò Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật vào cuối năm học 2022-2023.

Một khi dự án hoạt động của Câu lạc bộ CJEC đã được AUF chấp thuận thì sẽ nhận được kinh phí hỗ trợ từ AUF trong việc tổ chức các hoạt động theo kế hoạch đã được phê duyệt. Sau lần kêu gọi đầu tiên vào tháng 6/2022 của AUF, mạng lưới Club Leaders Étudiants Francophones đã tiếp nhận hồ sơ của 160 câu lạc bộ sinh viên tại gần 50 quốc gia, trong đó có 03 câu lạc bộ của sinh viên các trường đại học Việt Nam (02 câu lạc bộ tại Hà Nội và 01 câu lạc bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh) và các sinh viên đã nhận được 2000 Euro hỗ trợ cho việc triển khai các hoạt động.

sv3.jpg

Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật luôn được

nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất để học tập, nghiên cứu khoa học

Hy vọng sau thành công bước đầu này, Câu lạc bộ CJEC của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật sẽ tiếp tục đạt được những kết quả tốt nhất trong việc triển khai kế hoạch hoạt động trong năm học 2023-2024 như đã đăng ký và được AUF phê duyệt. Lãnh đạo, các Thầy Cô giáo của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật sẽ đồng hành và hỗ trợ cho Câu lạc bộ, giúp các em gặt hái được những thành công tiếp theo.


TRUNG TÂM HỌC LIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG

Các bài khác...