Sidebar

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025

Ngày 14/9/2024, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025.

Ngày 14/9/2024, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025.
Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Anh Thi – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng; bà Lê Thị Thu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng; ông Phạm Tấn Ngọc Thụy – Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng nhà trường trong thời gian qua.
Về phía Đại học Đà Nẵng có: TS. Phan Minh Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng; PGS. TS. Nguyễn Thành Đạt – Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; cùng đại diện lãnh đạo các ban chức năng thuộc Đại học Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng: PGS. TS. Nguyễn Hồng Hải - Phó Hiểu trưởng Trường Đại học Bách khoa; TS. Nguyễn Hữu Bình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ; TS. Phan Đức Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm; TS. Huỳnh Ngọc Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn.
Về phía lãnh đạo nhà trường có: PGS. TS. Phan Cao Thọ – Hiệu trưởng; TS. Phan Bảo An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Họi đồng trường; PGS. TS. Nguyễn Lê Hùng – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, trung tâm; cùng các giảng viên và sinh viên nhà trường.

IMG_1479.JPG

IMG_1472140924041609.jpg

Toàn cảnh buổi lễ

Trong diễn văn chào mừng năm học mới, PGS. TS. Phan Cao Thọ cho biết: “Quan điểm xuyên suốt trong quá trình phát triển của nhà trường là: mọi hoạt động đều hướng đến người học, thành công của các sinh viên, cựu sinh viên là thước đo cho sự phát triển của nhà trường (nhà trường làm nền tảng; người thầy là chủ thể, hạt nhân thu hút, lan tỏa và truyền cảm hứng; người học là trung tâm). Những năm gần đây, các hoạt động đào tạo, đảm bảo chất lượng, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp, phát triển đội ngũ và xây dựng cơ sở vật chất đều được triển khai theo con đường là một trường đại học định hướng ứng dụng (mở) hàng đầu ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước”.

IMG_1490.JPG

PGS. TS. Phan Cao Thọ phát biểu

IMG_1502.JPG

PGS. TS. Phan Cao Thọ đánh trống khai trường

Thay mặt Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Anh Thi đề nghị nhà trường tiếp tục cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu trong và ngoài nước. Sự liên kết chặt chẽ với thị trường lao động sẽ giúp cho các sinh viên của Trường không những có kiến thức vững chắc mà còn có khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế và của xã hội. Đồng thời gửi gắm hy vọng đến các sinh viên của nhà trường: “Tôi mong các em không chỉ học hỏi kiến thức mà còn rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy tinh thần yêu nước, yêu đồng bào và sẵn sàng cống hiến cho xã hội, hãy học không chỉ vì bản thân mà còn để trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh”.

IMG_1515.JPG

Bà Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phan Minh Đức ghi nhận và biểu dương những thành quả mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua: “Trong chặng đường hơn 62 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật có gần một nửa thời gian đóng góp cho sự phát triển chung của Đại học Đà Nẵng. Trong suốt thời gian đó, các thế hệ lãnh đạo, các Thầy Cô giáo, viên chức và sinh viên của Trường đã nỗ lực không ngừng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, từng bước đưa nhà trường trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín trong cả nước về đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế... Tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, ở năm học mới này, trên cơ sở phát huy những thành tích đáng tự hào đã đạt được, nhà trường sẽ tiếp tục không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng các mặt hoạt động nhằm đưa Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

IMG_1528.JPG

TS. Phan Minh Đức phát biểu

“Em xin được gửi lời tri ân sâu sắc đến Ban Giám hiệu nhà trường, các Thầy Cô giáo cùng gia đình đã ủng hộ và tạo điều kiện cho chúng em được học tập tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật. Được trở thành sinh viên của Trường là niềm tự hào và là một cột mốc lớn trong hành trình của chúng em, những tân sinh viên đang bắt đầu một chặng đường mới đầy thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị. Em xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành cá nhân có ích cho gia đình, nhà trường và xã hội”, tân sinh viên Nguyễn Duy Bảo – Thủ khoa của Trường (trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi THPT năm 2024) chia sẻ.

IMG_1539.JPG

Tân sinh viên Nguyễn Duy Bảo chia sẻ

Năm 2024, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật có 1700 chỉ tiêu tuyển sinh cho 23 ngành/chuyên ngành đào tạo, tuyển đạt chỉ tiêu với tỷ lệ 101,5% (1725 sinh viên) và chất lượng đầu vào cao. Trong đó ngành Công nghệ kỹ thuật Điện tử – Viễn thông (chuyên ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn) có điểm trúng tuyển đầu vào cao nhất và tuyển đạt 50 chỉ tiêu.
Tại buổi lễ, nhà trường đã vinh danh và trao thưởng cho các tân sinh viên là Thủ khoa và Á khoa đầu vào của Trường, cụ thể như sau: 
- Trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi THPT: Thủ khoa Nguyễn Duy Bảo (26,75 điểm), Á khoa Trần Vũ Duy (26,62 điểm), Á khoa Y Kinh Mlô (26,36 điểm);
- Trúng tuyển theo phương thức xét kết học học tập cấp THPT: Thủ khoa Võ Đình Chiến (28,07 điểm), Á khoa Nguyễn Văn Dương (27,95 điểm), Á khoa Đoàn Thị Mai Hiền (27,82 điểm).
Mức khen thưởng lần lượt là 08 triệu đồng đối với Thủ khoa và 05 triệu đồng đối với Á khoa.

IMG_1547.JPG

PGS. TS. Phan Cao Thọ trao thưởng cho 02 Thủ khoa

IMG_1551.JPG

TS. Phan Bảo An trao thưởng cho 04 Á khoa

Đồng thời, nhằm ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của sinh viên trong quá trình học tập, nhà trường còn tặng giấy khen và tiền thưởng (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng) cho 11 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024.

IMG_15541.jpg

PGS. TS. Nguyễn Lê Hùng trao thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024

Cũng trong dịp này, nhà trường đã cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ cho sinh viên của Trường trong thời gian qua.

IMG_1557.JPG

PGS. TS. Phan Cao Thọ và TS. Phan Bảo An trao hoa và giấy chứng nhận cho đại diện các đơn vị tài trợ

Trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, cùng tinh thần tự hào, phấn đấu không ngừng vì sự tiến bộ và phát triển, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đại học Đà Nẵng sẽ tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng trên các mặt hoạt động: đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ… góp phần phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu của người học, tạo cơ sở để nâng cao uy tín và học hiệu của Trường trong tương lai.
Xem thêm tại: báo Đà Nẵng

TRUNG TÂM HỌC LIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG

Các bài khác...