Sidebar

Sinh viên Khoa Cơ khí – trường ĐHSPKT bảo vệ đồ án tốt nghiệp trực tuyến đảm bảo đúng tiến độ

Trong lúc dịch bệnh đang bùng phát ở TP. Đà Nẵng, nhưng Khoa Cơ khí (gọi tắt là Khoa) – trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) đã chủ động triển khai giảng dạy online và tổ chức thành công bảo vệ Đồ án Tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến, đảm bảo cho các sinh viên tốt nghiệp đúng hạn.

“Bảo vệ đồ án tốt nghiệp” mang ý nghĩa quan trọng với sinh viên, là thành quả tổng kết sau thời gian dài học tập và tích lũy kiến thức tại giảng đường. Tác phẩm cuối cùng tại trường học thể hiện phần nào năng lực, đam mê và quyết tâm theo đuổi nghề của sinh viên. Trong tình trạng căng thẳng của đợt dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh trở lại, được sự đồng ý của Trường ĐHSPKT, khoa Cơ khí đã tổ chức bảo vệ tốt nghiệp bằng  hình thức trực tuyến sinh viên của Khóa 2017-2021 thuộc 2 ngành: Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí và Công nghệ Kỹ thuật Ô tô thuộc Khoa Công Nghệ trực thuộc Đại học Đà Nẵng trước đây và ngành CNKT Cơ Nhiệt- Điện lạnh (hệ Cao đẳng), mỗi sinh viên/nhóm sinh viên có tổng thời gian gần 50 phút vừa trình bày và bảo vệ đồ án của mình trước Hội đồng.

1.jpg

TS. Hồ Trần Anh Ngọc tham gia phát biểu chỉ đạo trước buổi bảo vệ tại Hội đồng

Học kỳ 2 của năm học 2020-2021, Khoa tổ chức bảo vệ tốt nghiệp cho 3 ngành được chia ra làm 2 đợt bảo vệ. Đợt một, các em sinh viên Cao đẳng của Ngành Công nghệ kỹ thuật Nhiệt bảo vệ trong ngày 20/08/2021. Đợt 2 này,  hai ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô và Công nghệ kỹ thuật Cơ khí đã tổ chức bảo vệ tại 4 Hội đồng trong 2 ngày 28-29/08/2021. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, song Thầy và trò của Khoa đã có một mùa bảo vệ tốt nghiệp thành công tốt đẹp, với nhiều đề tài tốt nghiệp có tính ứng dụng cao, phù hợp với phương châm định hướng ứng dụng của Trường ĐHSPKT.

2.jpg

Thầy và trò tham gia buổi bảo vệ tại Hội đồng Ngành CNKT Ô tô

Bên cạnh đó, nhiều đồ án với đề tài nghiên cứu mà các em sinh viên lựa chọn cho thấy khả năng quan sát đời sống thực tiễn, tính sáng tạo khá tốt, biết vận dụng kiến thức đã học trong quá trình triển khai ý tưởng và thực hiện đồ án của sinh viên. Một số đồ án tham gia trình bày cũng nhận được những góp ý để hoàn thiện hơn trong việc sắp xếp bố cục và sử dụng các loại vật liệu, kết cấu hợp lý, tối ưu hóa bản thiết kế. Hội đồng bảo vệ cũng đánh giá cao một số đồ án thể hiện sự đầu tư và nghiên cứu sâu của sinh viên khi khai thác các yếu tố chuyên môn, tích cực tìm hiểu và trao dồi kiến thức để đồ án thêm phần hoàn chỉnh. Bên cạnh đó kỹ năng trình bày của sinh viên cũng có bước tiến bộ, đa số các em rất tự tin. Đây là một bước phát triển tích cực cần được duy trì và phát huy.

3.jpg

Đề tài nghiên cứu và chế tạo máy phay gỗ CNC 3 trục của sinh viên ngành CNKT Cơ khí

Thầy TS. Hồ Trần Anh Ngọc- Trưởng khoa đã có nhận xét rằng “ Mặc dù trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp, tuy nhiên với sự hướng dẫn nhiệt tình, đầy tâm huyết, hết lòng vì học trò của tập thể Giảng viên Khoa Cơ cộng với tinh thần vượt khó, không ngại khó khăn của các em sinh viên, thường xuyên liên lạc với giảng viên hướng dẫn, chịu khó trong nghiên cứu, tìm hiểu đọc tài liệu kết hợp cùng làm việc nhóm thông qua mạng internet với các phần mềm hỗ trợ, các em sinh viên đã hoàn thành đồ án tốt nghiệp, có nhiều đề tài các em đầu tư rất công phu kể cả về mặt lý thuyết lẫn thực nghiệm mặc dù không thể đến trường được. Hôm nay, các em đã tự tin đứng trước hội đồng thông qua Máy tính để báo cáo và bảo vệ thành công Đồ án tốt nghiệp của mình”. Tuy các buổi bảo vệ của các Hội đồng thuộc các chuyên ngành khác nhau, nhưng Ban chủ nhiệm Khoa Cơ khí vẫn phân công các Thầy trong ban lãnh đạo Khoa tham dự đầy đủ để động viên Cán bộ Giảng viên và các em Sinh viên trong các Hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Đối với các em sinh viên, lễ bảo vệ đồ án Tốt nghiệp không chỉ là kỳ thi rất quan trọng đánh giá năng lực, kỹ năng trình bày mà còn là cơ hội cho việc công bố những công trình tâm huyết của mình. Đây là bước khởi đầu cho nghề nghiệp chuyên môn trong tương lai, đồng thời là sự cảm ơn có ý nghĩa đối với các thầy cô giáo và gia đình.

Một lần nữa, xin chúc mừng thầy trò Khoa Cơ khí – trường ĐHSPKT đã có một kỳ Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp thật thành công. Chúc cho tất cả các em sẽ thành công trên con đường sự nghiệp của mình. 

Một số hình ảnh tại các Hội đồng và sản phẩm của đề tài tốt nghiệp:

4.jpg

Thầy cô và các em sinh viên tại hội đồng bảo vệ tốt nghiệp Cao đẳng ngành CNKT Nhiệt

5.jpg

Mô hình 3D máy rót gạo tự động theo khối lượng

6.jpg

Mô hình 3D máy cắt Laser Fiber CNC 3015


7.jpg

Máy ép rác thủy lực của sinh viên ngành CNKT Ô tô

Nguồn: Tổ IT-Khoa Cơ_UTE

Các bài khác...