Sidebar

Chi bộ Khoa Cơ khí tham quan địa chỉ đỏ nhân Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022)

Trong những ngày của tháng Năm lịch sử này, cả nước chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2022), từ trong sâu thẳm trái tim của mỗi người con đất Việt không khỏi bùi ngùi nhớ về công ơn của Người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Trong những ngày của Tháng Năm lịch sử, từ trong sâu thẳm trái tim của mỗi người con đất Việt không khỏi bùi ngùi nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người anh hùng giải phóng dân tộc, người mà cả dân tộc Việt Nam gọi với cái tên thiết tha trìu mến “Bác Hồ kính yêu”. Tháng Năm ngoài gợi nhớ cho chúng ta về miền cảm xúc biết ơn và trân trọng còn là tháng mà toàn Đảng, toàn Quân và toàn Dân ta ra sức phấn đấu thi đua lập thành tích báo công dâng Bác. Và đợt sinh hoạt Chi bộ dã ngoại Tháng Năm của toàn thể đảng viên Chi Bộ Khoa Cơ Khí – trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật cũng nằm trong chuỗi các hoạt động đó.

          Với chủ đề của đợt sinh hoạt dã ngoại tháng Năm là “VỀ MIỀN CẢM XÚC”. Chi bộ Khoa Cơ khí đã lồng ghép các nội dung trọng tâm như tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính Trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương IV khóa XIII về công tác xây dựng Đảng. Thông qua đợt sinh hoạt dã ngoại một lần nữa giúp cho mỗi đảng viên trong Chi bộ nâng cao nhận thức về tính đúng đắn của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và tính thời sự cấp bách của Nghị quyết Trung ương IV khóa XIII của Ban Chấp hành trung ương trong tình hình mới.


Hình 1.jpg

 Chi bộ khoa Cơ khí chụp hình trước khi xuất phát

Lịch trình của đợt sinh hoạt đã được đồng chí Hồ Trần Anh Ngọc - Bí thư Chi bộ , Trưởng đoàn thông qua trước Chi bộ Khoa Cơ khí: điểm xuất phát là Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật; điểm đến đầu tiên là Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5; tiếp theo là Nhà trưng bày Hoàng Sa tại Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng. 

Hình 2.jpg

Đoàn thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện các nghi thức dâng hoa

       Trong không gian linh thiêng trầm mặc, trong nghi ngút khói hương linh thiêng lan tỏa, phút mặc niệm trước anh linh của Người, lời tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, nay là Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam của Bác tại Quảng trường Ba Đình lịch sử năm 1945 được vang lên. Mỗi đảng viên đều không dấu được sự xúc động trên khóe mắt. Có lẽ trong tiềm thức của mỗi đảng viên nói riêng và người con đất Việt nói chung, có thể chúng ta không nhớ hết đã bao lần mình thực hiện nhưng nghi thức trang nghiêm như vậy trước chân dung và anh linh của Người chắc hẳn chúng ta sẽ không bao giờ quên rằng trong mỗi khoảnh khắc đó ai ai cũng đều có một điểm chung đó là cảm xúc dâng trào, lắng đọng suy tư khi nghĩ về Bác kính yêu. Đất nước đã thái hòa, dân tộc ta đã bước sang một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập dân tộc và đi lên xã hội chủ nghĩa. Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã đi xa nhưng đâu đây vẫn vang vọng mãi bóng hình người. Bác đã đi xa nhưng những giá trị nhân văn, đạo đức và tư tưởng của người đã kết tinh thành hồn cốt tinh hoa của dân tộc. Để hôm nay chúng ta tìm về bên người như tìm về chính mạch nguồn của những cảm xúc và lý trí đan xen “Ta bên Người, Người tỏa sáng trong ta/ Ta bỗng lớn ở bên Người một chút…”- Tố Hữu

Hình 3.jpg

Chị bộ Khoa Cơ khí thăm Nhà sàn Bác Hồ

Đoàn ghé thăm khu nhà sàn Bác Hồ theo lời của hướng dẫn viên. Để tưởng nhớ đến công lao trời biển của Người với tất cả tình cảm chân thành và lòng biết ơn vô tận, người dân Đà Nẵng, Quảng Nam đã đóng góp công sức và những cây gỗ quý có tuổi thọ cao theo thời gian để dựng lên ngôi nhà sàn của Bác trong khuôn viên khu Bảo tàng với mong muốn những ai không có điều kiện đi ra Hà Nội để thăm khu di tích quốc gia thì cũng có thể đến đây để có thể tham quan và tìm hiểu một góc đời sống sinh hoạt và làm việc của Bác trong những năm tháng chiến tranh ác liệt. Đến đây để chúng ta hiểu nhiều hơn ở Bác về cuộc sống gin dị. Đây chính là minh chứng thực tế nhất về “đạo đức, tư tưởng và phong cách” của người.

Nhà thơ Tố Hữu, một nhà thơ cách mạng khi đến thăm Bác hay những lần vinh dự được Bác Hồ tiếp đón tại nhà sàn của Bác, chứng kiến không gian của một lãnh tụ, ông đã không khỏi xúc động viết lên dững dòng thơ như những lời tâm sự nhắn gửi: “Máy chữ thôi reo nhớ ngón đàn/ Thong dong chiếc gậy gác bên bàn/ Còn đôi dép cũ mòn quai gót/ Bác vẫn thường đi giữa thế gian …”. Và đó còn là:  “Mong manh áo vải hồn muôn trượng/ Hơn tượng đồng phơi những lối mòn”


Hình 4.jpg 

Chi bộ khoa Cơ khí chụp hình lưu niệm trước sảnh khu Bảo tàng Hồ Chí Minh

Kết thúc điểm tham quan khu Bảo tàng Hồ Chí Minh, điểm đến tiếp theo trong hành trình của đoàn là tham quan khu Trưng bày Trường Sa – Hoàng Sa tại phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng. Trong khuôn viên của tòa nhà trưng bày các kỷ vật đoàn đã lắng nghe hướng dẫn đoàn thuyết trình các bảo vật, kỷ vật mang tầm quốc gia, các hình ảnh và tư liệu liên quan đến quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Nhận thức tầm quan trọng về chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa có sức ảnh hưởng không nhỏ trong việc khẳng định chủ quyền quốc gia. Đây là dịp tốt để mỗi đảng viên có nhận thức sâu sắc hơn trước những vấn đề nguy nan của đất nước, qua đó mỗi đảng viên nêu cao tinh thần cảnh giác dân tộc và có lập trường kiên định trước vấn đề khẳng định chủ quyền quốc gia và lãnh thổ. Đồng thời tuyên truyền sâu  rộng đến mỗi sinh viên, đến quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác và làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch.

 
Hình 5.jpg

5.jpg
     
Các đồng chí đảng viên đang lắng nghe hướng dẫn viên thuyết trình

Lồng ghép trong đợt tham quan địa chỉ đỏ, Chi bộ khoa Cơ khí đã tiến hành họp Chi bộ định kỳ tháng năm. Ngoài những nội dung trọng tâm định kỳ, đồng chí Hồ Trần Anh Ngọc nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của đợt sinh hoạt lần này. Bản thân mỗi đảng viên qua đó cũng ý thức thêm về công tác trau dồi phẩm chất chính trị và năng lực công tác để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
    
Kết thúc hành trình của đợt tham quan địa chỉ đỏ, trước Nhà trưng bày Hoàng Sa, các đồng chí đảng viên Chi bộ Khoa Cơ khí đồng lòng dương cao cánh tay và đồng thanh hô vang khẩu hiệu “Quyết tâm” để khẳng định một cách hùng hồn về chủ quyền của Việt Nam.

Hình 6.jpg

Hình 7.jpg
Chi bộ Khoa Cơ khí chụp hình lưu niệm trước khuôn viên Nhà trưng bày Hoàng Sa


CHI BỘ KHOA CƠ KHÍ

Các bài khác...